saostar

Công cụ hỗ trợ phân tích dự báo giá vàng

Tóm tắt tin tức bản tin kinh tế liên quan đến giá vàng

Tóm tắt tin tức bản tin kinh tế liên quan đến giá vàng




Xin tóm tắt ngắn gọn bài điểu trần của Chủ Tịch FED
Trong bài phát biểu trước Thượng viện Mỹ, Chủ tịch Fed Janet Yellen tỏ ra lạc quan về những diễn biến gần đây, cho rằng sản lượng kinh tế tăng trong quý II/2016 và rằng lãi suất thấp và thị trường việc làm cải thiện sẽ hỗ trợ chi tiêu dùng.
Viễn cảnh dài hạn của bà Yellen có phần ảm đạm hơn khi bà đề cập đến nhiều vấn đề cả trong nước và quốc tế có khả năng ảnh hưởng xấu đến tăng trưởng kinh tế của Mỹ như năng suất thấp tại Mỹ và rủi ro kinh tế Trung Quốc tăng trưởng chậm lại.
Chủ Tịch FED vẫn đề xuất Quốc hội tiến hành những hành động để thúc đẩy năng suất lao động.
Tóm lại: Chủ Tịch FED vẫn tỏ ra lạc quan về kinh tế - lao động việc làm Mỹ trong 6 tháng đầu năm.

Bản tin Kinh tế - Tài chính ngày 22/06/2016.


Tóm lược
Tin trong nước:
Thị trường ngoại tệ liên ngân hàng (LNH): Tỷ giá trung tâm điều chỉnh giảm khá mạnh trong khi tỷ giá LNH và tỷ giá tự do ít biến động.
Thị trường tiền tệ LNH: Lãi suất VND trên thị trường LNH biến động nhẹ. Trong đó, lãi suất kỳ hạn ON giảm nhẹ 0,06 đpt, lãi suất các kỳ hạn còn lại gần như không thay đổi so phiên trước.
Nghiệp vụ thị trường mở: NHNN tiếp tục không chào bán tín phiếu phiên hôm qua. Trên kênh cầm cố, NHNN vẫn chào thầu 1.000 tỷ đồng, kỳ hạn 7 ngày, lãi suất 5%, tuy nhiên không có TCTD nào có nhu cầu vay.
Thị trường trái phiếu: Ngày 21/6, NHCSXH huy động được toàn bộ 2.000 tỷ đồng trái phiếu phát hành. Kỳ hạn 3 năm và 5 năm huy động được lần lượt 600 tỷ đồng và 1.200 tỷ đồng với lãi suất 5,7%/năm và 6,4%/năm.
Thị trường chứng khoán: Dòng tiền đổ mạnh vào thị trường, đặc biệt là nhóm cổ phiếu bluechips đã giúp cả hai chỉ số đồng loạt tăng điểm.
Cán cân thương mại nước ta trong nửa đầu tháng 6 thâm hụt khoảng 285 triệu USD, đưa thặng dư thương mại tính đến trung tuần tháng 6/2016 giảm xuống mức 1,4 tỷ USD.
Tin quốc tế:
Chủ tịch Fed cho rằng kinh tế Mỹ đang dần hồi phục kể từ đầu năm, tuy nhiên vẫn đề xuất Quốc hội tiến hành những hành động để thúc đẩy năng suất lao động.
Thâm hụt Ngân sách tháng 5 vẫn ở mức cao khiến Bộ Tài chính Anh khó đạt mục tiêu cân bằng Ngân sách vào năm 2020.
Niềm tin kinh tế Đức tăng cao trong tháng 6, cho thấy các nhà đầu tư kỳ vọng vào sự phục hồi của nền kinh tế nước này.


Tran Duy Phuong

Bạn đã xem chưa

0 nhận xét | Viết lời bình

Copyright © 2014 Giá Vàng | Gold Price