saostar

Công cụ hỗ trợ phân tích dự báo giá vàng

Nhận định giá Vàng và Ngoại tệ tuần tới (20/6 – 24/6)

Nhận định giá Vàng và Ngoại tệ tuần tới (20/6 – 24/6)






Trong tuần qua Vàng TG đã tăng mạnh có lúc lên $1,318 tức Tăng $45 so với mức closed cuối tuần trước tại $1,273. Sau đó Vàng TG đã giảm mạnh lại quanh $1,275, tức giảm hơn $40, sau đó cuối tuần lại chốt tăng sát $1,300.
Viễn cảnh trên cho thấy Vàng tuần qua biến động rất mạnh. Nguyên nhân do 2 tác nhân chính: FED và Brexit (Brexit là một từ ghép của Britain và Exit, ám chỉ việc Anh rời khỏi khối EU).
A. Tin Cuộc họp FED: Kết thúc phiên họp, FED hạ dự báo tăng trưởng kinh tế cũng như lộ trình và mức độ nâng lãi suất trong thời gian tới. Fed phát tín hiệu sẽ nâng lãi suất 2 lần trong năm nay khi dự đoán thị trường việc làm của Mỹ sẽ được củng cố, nhưng thị trường lại không nghĩ như vậy.
Chủ tịch Fed Janet Yellen trong buổi họp báo sau phiên họp cho biết, một trong những lý do khiến Fed giữ nguyên lãi suất là sự bất ổn quanh cuộc bỏ phiếu của người Anh về việc nước này đi hay ở lại EU (Brexit).
B. Vụ Brexit: Hiện tại Vụ Brexit đã tác động dường như rất mạnh vào thị trường tài chính. Vàng Tăng như một tài sản trú ẩn an toàn trong bối cảnh các cuộc thăm dò mới cho thấy ngày càng có nhiều hơn người dân Anh ủng hộ việc nước này ra khỏi EU (Brexit). Bảng Anh và euro giảm 1% so với đồng bạc xanh trong đầu phiên giao dịch, trong khi Chỉ số Đôla Wall Street Journal tăng 0,4%.
Tuy nhiên sau khi có tin nhà lập pháp người Anh, Jo Cox, bị sát hại trong một cuộc tấn công Vàng đã Giảm rất mạnh. Bà Cox là thành viên của Đảng Lao động đối lập và đang vận động chiến dịch phản đối việc Anh ra khỏi EU. Cả 2 phía, ủng hộ và không ủng hộ việc Anh ra khỏi EU, phải tạm dừng chiến dịch vận động sau vụ tấn công. Sau vụ này, tỷ lệ Ủng hộ Anh ở lại E.U đã tăng mạnh. Và Khả năng Anh rời khỏi E.U hầu như là khó xảy ra.
Tóm lại từ 2 điểu trên: Có thể thấy rằng Vàng tăng do Đồn Đoán. Do đó, khi các tin đồn được Sáng tỏ Thì Vàng sẽ chỉ có 1 hướng đi duy nhất là GIẢM MẠNH.
“ MUA THEO TIN ĐỒN, BÁN KHI TIN RA”. Do đó, cẩn thận!
Làm rõ hơn”
FED tuy hạ dự báo tăng trưởng , nhưng đó là phát biểu trong bối cảnh hiện tại. Vì những phát biểu của FED về tình hình kinh tế Mỹ mang tính chất theo từng thời điểm, hay thời kỳ. Do đó, nếu thời gian tới tình hình kinh tế vẫn khả quan thì FED sẽ phát biểu khác là dự báo kinh tế tăng trưởng.
Còn về Brexit, tất cả sẽ có kết quả vào cuối tuần, và khả năng Anh ở lại E.U gần như là chắc chắn !
Trong tuần tới, tin Mỹ không có nhiều tin quan trọng : Chỉ có 2 tin quan trọng cần chú ý là Tin Chủ Tịch FED điểu trần về chính sách kinh tế, tài chính Mỹ và Tin cuộc bỏ phiếu về Brexit của Anh vào ngày 23/6
Vậy, trong tuần tới theo cá nhân DPT, Vàng thế giới sẽ tăng trong 2 hay 3 ngày đầu tuần và sau đó GIẢM CỰC MẠNH vào 2 ngày cuối tuần.
Hiện Vàng TG đang rơi vào Vùng quá MUA cực mạnh, khả năng Giảm điểu chỉnh về $1,25x là rất cao.
Xu hướng Vàng ngày đầu tuần khả năng Tăng nhẹ vượt $1,300, sau đó test lại mức $1,315. Nếu Thánh Công Vàng TG sẽ tiến về ngưỡng $1,33x, và đó cũng là mốc kỳ vọng tăng max của Vàng để Đảo Chiều xuống mạnh!
Trường hợp trong 2 ngày đầu tuần Vàng TG vẫn không close trên $1,300 thì sẽ Giảm mạnh luôn cho đến cuối tuần.
Về Vàng SJC: Hiện Vàng SJC vẫn đang thấp hơn Vàng TG 300K VNĐ, do đó khả năng Vàng SJC sẽ tăng rất tương ứng so với Vàng TG. Còn đà giảm thì sẽ chậm hơn.
Do đó, DPT khuyên canh MUA Vàng SJC khi Vàng TG có dấu hiệu Tăng, và chỉ canh Bán Vàng SJC khi Vàng TG có xu hướng giảm thật sự trong Phiên hay trong ngày đó.
Vàng SJC vẫn sẽ biến động mạnh cùng Vàng TG trong tuần tới.
Tóm lại: Theo ý kiến riêng của DPT thì Vàng TG sẽ Giảm trong tuần tới, dẩu có nhiều chuyên gia tài chính thế giới nhận định và tin rằng Vàng TG tăng mạnh trong tới như:
- Erica Rannestad, nhà phân tích cao câp tại GFMS thuộc Thomson Reuters, cũng giữ ý kiến trung lập và dự đoán rằng giá vàng có thể tăng trong nửa đầu tuần nhưng sau đó lại giảm do giới đầu tư chốt lời..
- Charlie Nedoss, chiến lược gia thị trường tại LaSalle Futures Group, cho rằng, giá vàng hoàn toàn có thể chạm ngưỡng 1.300 USD/ounce.
- Phil Flynn, nhà phân tích thị trường cao cấp tại Price Futures Group, dự đoán giá vàng tuần tới tăng ngay cả khi người dân Anh quyết định bỏ phiếu ủng hộ nước này ở lại EU. Theo ông Flynn, đầu tuần tới, giá vàng sẽ giảm nhẹ nhưng sau đó tăng cho đến ngày thứ Năm 23/6 - ngày diễn ra cuộc bỏ phiếu Brexit.
- Những yếu tố kỹ thuật dài hạn khá ổn định và giá vàng hoàn toàn có thể chạm mốc 1.300 USD/ounce. Bên cạnh đó, các yếu tố cơ bản khác cũng hỗ trợ giá vàng như lãi suất thấp và lo ngại về kinh tế toàn cầu.

- George Gero, giám đốc điều hành RBC Wealth Management, dự đoán giá vàng tăng khi thị trường “bắt đầu quay lại những yếu tố cơ bản” ngày khi cuộc bỏ phiếu Brexit kết thúc với việc thị trường tập trung vào những yếu tố như nền kinh tế, Fed và diễn biến về lãi suất tại Mỹ.
- Kevin Grady, chủ tịch Phoenix Futures and Options LLC, cũng nhận định giá kim loại quý sẽ tăng, đồng thời chỉ ra rằng lượng vàng nắm giữ của các quỹ ETF cũng đang tăng.
Và cũng theo dự báo khả o sát của Kitco thì đa số trên 80% chuyên gia và nhà đầu tư Tin Vàng tăng mạnh trong tuần tới.
Do có quá nhiều người dự đán Vàng Tăng trong tuần tới, nên DPT buộc phải chọn theo chiều hướng tâm linh là "Bán xuống"   
Về Ngoại tệ:
Một số nhà phân tích vẫn tỏ ra lạc quan rằng USD sẽ tiếp tục tăng, và cho rằng lãi suất tại Mỹ vẫn cao hơn so với nhiều nước khác và rằng các quan chức Fed, dù tỏ ra thận trọng, vẫn dự đoán sẽ nâng lãi suất 2 lần trong năm nay.
Trong tuần qua, USD đã tăng mạnh so với các đồng tiền chủ chốt, trừ Tiền Yên. Nguyên nhân do lo sợ viễn cảnh Brexit đã làm nhà đầu từ thế giới Mua vào : VÀNG, USD VÀ YÊN NHẬT.
Vậy, khả năng tuần sau: USD sẽ giảm nhẹ so với AUD, CAD và Giảm mạnh so với GBP, EUR và CHF.
Còn Yên nhật sẽ giảm mạnh so với USD.
Do đó: AUD: CANH MUA
CAD: CANH MUA
EUR, GBP, CHF: CANH MUA MẠNH, nhất là khi tin ra kết quả là Anh ở lại E.U
YÊN NHẬT: Canh BÁN
Khả năng 2 ngày đầu tuần USD vẫn còn mạnh so với các đồng tiền Trên ( Trừ tiền Yên), tuy nhiên USD sẽ điểu chiểu vào 2 ngày cuối tuần.



Nguồn Anh Tran Duy Phuong

Bạn đã xem chưa

0 nhận xét | Viết lời bình

Copyright © 2014 Giá Vàng | Gold Price