saostar

Công cụ hỗ trợ phân tích dự báo giá vàng

Brexit kéo nhu cầu mua vàng tăng mạnh trong tháng 6

Brexit kéo nhu cầu mua vàng tăng mạnh trong tháng 6



Sàn giao dịch vàng trực tuyến của Xưởng đúc tiền Hoàng gia Anh (Royal Mint Bullion) cho hay lượng vàng giao dịch tại đây trong tháng Sáu đã tăng 30% so với tháng Năm.

HSBC: Nếu xảy ra Brexit, giá vàng có thể tăng tới 10%
Theo họ, lượng vàng giao dịch qua sàn tăng mạnh do giới đầu tư đẩy mạnh việc mua vàng và bạc trong bối cảnh bất ổn gia tăng xung quanh sự kiện Brexit. Hôm nay (23/6), tư cách thành viên của Anh tại EU sẽ được chính người dân nước này quyết định.
Thống kê của các sàn giao dịch vàng trực tuyến khác cũng cho thấy nhu cầu mua vàng thỏi và vàng tiền xu tăng mạnh trong thời gian qua. Với tư cách là khoản đầu tư an toàn, vàng đang trở nên đặc biệt hấp dẫn đối với các nhà đầu tư, đặc biệt, trong trường hợp người Anh lựa chọn chia tay với EU thì cơ hội để kim loại quý đi lên vẫn còn rất thênh thang.
Đúng một tuần trước đây, quý kim bất ngờ leo lên mức cao 2 năm tại $1.315/oz. Tính từ đầu tháng tới nay, vàng đã lấy thêm khoảng 5% trước khi đảo chiều kể từ phiên giao dịch cuối tuần trước trong bối cảnh tỷ lệ người nói không với Brexit có dấu hiệu gia tăng.
Các nhà phân tích thuộc ngân hàng HSBC dự báo rằng nếu xảy ra Brexit, giá vàng có thể tăng tới 10%.
“Lượng vàng giao dịch của chúng tôi đã tăng 32% trong tháng này. Doanh thu cũng leo cao 150%. Kể từ đầu năm chúng tôi đã chứng kiến nhu cầu vàng tăng mạnh.”- Giám đốc phụ trách giao dịch vàng của Xưởng đúc tiền Hoàng gia Anh, ông Chris Howard, cho hay.
Đối thủ của Royal Mint Bullion là sàn giao dịch vàng trực tuyến BullionVault cũng tiết lộ số tài khoản giao dịch mới mở trong tháng Sáu đã tăng tới 85% so với mức trung bình ngày 12 tháng gần đây.
Công ty Pure Gold Company có trụ sở tại London cho biết họ đã phải thuê thêm nhiều nhân viên nhằm đáp ứng nhu cầu giao dịch của khách hàng hiện đang ở mức cao chưa từng có.
Tháng 5/2016 cũng là tháng thứ ba liên tiếp Anh là nước nhập khẩu vàng chính của Thuỵ Sỹ. Tính đến ngày 20/6, số lượng vàng mà quỹ đầu tư tín thác vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust (Anh) nắm giữ đã tăng 0,10% lên 908,77 tấn vào ngày 20/6 lên mức cao nhất kể từ tháng 9/2013.
“Trong thời gian gần đây, nhiều người chưa từng đầu tư vào vàng giao ngay cũng đã gọi điện tới công ty để mua vàng với mức mua khởi điểm là 100.000 bảng (148.000 USD). Trong khi đó, lượng vàng mà các quỹ giao dịch vàng (ETF) nắm giữ hiện cũng leo mức cao nhất kể từ năm 2013”- Josh Saul, Giám đốc điều hành Pure Gold Company, chia sẻ .
Theo một số chuyên gia kim loại quý tại Anh, dù cho kết quả cuộc trưng cầu ý dân ngày 23/6 ra sao thì vẫn có nhiều lý do để đầu tư vào vàng, trong đó phải kể tới những bất ổn liên quan đến triển vọng tăng trưởng kinh tế toàn cầu, cuộc bầu cử Tổng thống tại Mỹ và xu hướng áp dụng chính sách lãi suất âm của các ngân hàng trung ương trên thế giới.
Ông Laith Khalaf, nhà phân tích cao cấp thuộc công ty môi giới chứng khoán lớn nhất nước Anh, cho biết: “Vàng là sự lựa chọn phổ biến gần đây vì các thị trường lo ngại về triển vọng kinh tế toàn cầu và vàng đóng vai trò là nơi cất trữ giá trị và hình thức bảo hiểm chống thảm hoạ.”


Nguồn sưu tầm 

Bạn đã xem chưa

0 nhận xét | Viết lời bình

Copyright © 2014 Giá Vàng | Gold Price